Công ty Thiết kế web

Bố trí mặt trước mặt bằng nhà hàng kinh doanh

Thảo luận trong 'Nội Ngoại Thất' bắt đầu bởi Binba Decor, 15/6/22.

  1. Binba Decor

    Binba Decor New Member

    Mở nhà hàng buôn bán thì chủ đầu tư cần chú ý điều gì? Chất lượng món ăn, phương án phát triển kinh doanh, phân tích và tiếp cận nhà hàng,… Nhiều vấn đề được đặt ra và cần người kinh doanh chú ý. Trong đó, thiết kế nhà hàng, bố trí mặt bằng nhà hàng là vấn đề bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là một số kinh nghiệm về mặt bằng nhà hàng hay. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

    Vai trò của mặt bằng nhà hàng khi thiết kế cơ sở kinh doanh

    Mặt bằng luôn là yếu tố thứ nhất mà chúng ta quan tâm trước khi xây dựng kiến trúc, thiết kế và thi công nội thất. Mặt bằng đẹp sẽ tạo nên công trình đẹp. Nó cũng là yếu tố cần thiết quyết định đến sự thành công trong công đoạn buôn bán nhà hàng. Khi bạn thiết kế nội thất nhà hàng, mặt bằng là hình thức cần thiết nhất trong bản vẽ. Nó cho chúng ta biết:

    · Kiến trúc nhà hàng: bố trí các phòng, các khu vực chức năng, nối đi lại,…

    · Về xây dựng: kích thước, độ dày của tường, vách ngăn,…

    · Bố cục và cách sắp xếp nội thất: bàn ghế ăn, quầy bar, quầy thu ngân,…

    Tùy vào khả năng tài chính, đối tượng khách hàng tiềm năng, thực đơn của nhà hàng,… để lựa chọn vị trí mặt bằng cho thích hợp. Đã là ngành dịch vụ, chọn được mặt bằng đẹp ở các phố lớn, vị trí trung tâm, có quy mô rộng,… sẽ dễ dàng thu hơn khách hơn những nơi vắng vẻ, ngóc ngách.

    Phân chia bố cục mặt trước nhà hàng

    Có hai không gian chính cần chủ nhà hàng và các kiến trúc sư chú ý đặc biệt là:

    Lối vào nhà hàng

    Lối vào nhà hàng không đơn giản chỉ là đường đi lại mà nó còn đóng vai trò cần thiết trong việc thu hút khách hàng. Đó là nơi tạo ấn tượng trước hết cho thực khác, cung cấp cho họ những cái nhìn tổng thể về không gian mà họ sẽ vào và thưởng thức bữa ăn. Một vị trí đẹp, thiết kế tốt sẽ tạo mong muốn cho khách. Chú ý, thiết kế lối vào nhà hàng phải mang đến cho thực khách hàng cảm giác thoải mái và được chào mời ngay lập tức khi bước chân vào.

    Không gian chờ đợi:

    Khu vực này chỉ cần một khoảng diện tích nhỏ. Do vậy nó thường bị bỏ qua khi tạo ra các thiết kế nhà hàng. Hoàn toàn có thể bố trí không gian này gần khu vực quầy lễ tân hoặc phối hợp đối với quầy pha chế. Nhiều nhà hàng quy mô lớn còn có riêng một khu xả stress để khách hàng giải trí khi phải chờ đợi: bida, phi tiêu,… hay các góc check-in siêu đẹp.

    Không gian sử dụng bữa của thực khách

    Đây là khu vực chiếm gần 80% diện tích nhà hàng, cũng là không gian quan trọng nhất. Thiết kế khu vực ăn uống yêu cầu phải đẹp, thông thoáng và thoải mái, mang đến cho khách cảm giác dễ chịu, xả stress để thưởng thức các món ăn ngon của nhà hàng.

    Thiết kế mặt bằng khu vực phòng ăn cũng phần nào thể hiện mức độ bài bản của nhà hàng. Chúng ta hiểu rằng, thực khách đến nhà hàng không chỉ để ăn và uống mà còn để trải nghiệm, xả stress. Một không gian tranh nhã, gần gũi, thân thiện là xu hướng thiết kế nhà hàng hiện nay.

    Mặt trước của mặt bằng nhà hàng đón nhận cái nhìn trước hết của thực khách hàng. Chủ đầu tư cần chú ý các không gian chức năng nhỏ của mặt tiền không gian nhà hàng. Tiêu chí nổi bật, thoáng mát, công năng cao được áp dụng cho thiết kế không gian nhà hàng nói chung và riêng mặt bằng nhà hàng nói riêng. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích. Hãy đón xem chủ đề hấp dẫn ở bài viết sau bạn nhé!
     

trang này