Đưa xác suất, thống kê vào lớp 2: Giáo viên không được học sẽ dạy thế ...

Thảo luận trong 'Tin tức giáo dục' bắt đầu bởi minhthien2602, 11/11/19.

  1. minhthien2602

    minhthien2602 New Member

    Theo các giáo viên, đưa xác suất, thống kê vào lớp 2 học sinh hoàn toàn có thể tiếp cận được, tuy nhiên giáo viên phải nỗ lực vì việc đổi mới lần này là cuộc cách mạng, nếu giáo viên không tự đổi mới sẽ bị đào thải.

    [​IMG]

    Theo thầy Tùng, lo lắng xuất phát từ giáo viên

    Thông tin, trong chương trình môn Toán, giáo dục phổ thông mới được áp dụng vào dạy học sinh từ lớp 2 khiến nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, một số giáo viên đã nghiên cứu chương trình mới cho rằng, học sinh hoàn toàn có thể tiếp cận.

    Cô T.T.T, giáo viên một trường tiểu học ở Hà Tĩnh cho rằng, chương trình hiện hành quá nặng. Lớp 1 mục tiêu đơn giản là đọc thông viết thạo nhưng lên lớp 3 Toán có những bài khó, nặng nề. Vì thế, nếu đưa thêm xác suất, thống kê vào học sinh cũng sẽ đáp ứng được nhưng cả cô và trò sẽ vất vả”.

    Thầy Trần Mạnh Tùng, giáo viên dạy Toán, Trường THCS – THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho rằng, hiện nay thống kê được học một phần rất ít ở lớp 4, lớp 5 sau đó được đưa vào lớp 7 và học đầy đủ hơn ở lớp 10. Còn xác suất phải đến lớp 11 học sinh mới được học. Ở Việt Nam việc học xác suất thống kê được đưa vào chương trình khá muộn so với thế giới.

    Cụ thể, lứa học sinh sinh năm 1991 trở về sau mới được học, còn 1990 trở về trước không được học nội dung này trong trường phổ thông trong khi nhiều nước đưa vào dạy trong trường tiểu học từ rất sớm. Điều này chứng tỏ vai trò quan trọng của xác suất, thống kê và các em hoàn toàn có thể tiếp thu được.


    website500k .
     

trang này